นักช้อปออนไลน์ทั้งหลาย อยากได้ของถูกกันไหมคะ วันนี้เราจะมาแชร์เว็บไซต์เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์จีนที่ร้านส่วนใหญ่ในไทยพรีออเดอร์มา ถ้าจะเทียบราคากับ Shopee หรือ Lazada เรียกได้ว่า ราคาถูกกว่า 2-3 เท่าเลย เหมาะกับคนที่อยากเป็นผู้ประกอบการมือใหม่รับทําเว็บขายของออนไลน์ ที่กำลังมองหาแหล่งสินค้าราคาถูกใหม่ๆ หรือลูกค้ารับทำ Websiteอยากได้สินค้าหลายชิ้นในราคาส่ง

ซึ่งร้านในนี้ส่วนใหญ่ต้องมีบริษัท Shipping รับของจากโกดังจีนอีกที ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทแต่ละเจ้าว่าให้กิโลละเท่าไหร่ กับปริมาณการซื้อ ซึ่งแม่ค้าพ่อค้าทั้งหลายก็ต้องคำนวณต้นทุนในส่วนนี้ให้ดีด้วยนะคะ

  • Taobao

Taobao เป็นเว็บขายปลีกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซื้อแค่ไม่กี่ชิ้นก็ได้ราคาถูกแล้ว ข้อดีของเว็บนี้คือสามารถต่อรองราคาได้ ไม่เหมือนไทยที่ราคาต้องตั้งตามเว็บ เป็นอีกแหล่งช้อปของวัยรุ่นที่อยากซื้อสินค้าไปใช้เองในปริมาณเยอะ

เพราะถ้าสั่งพรีออเดอร์จากไทยก็ต้องจ่ายเงินราคาเต็มก็อาจจะอ่วมได้ ความวุ่นวายมีสิ่งเดียวคือเว็บนี้รับทำเว็บไซต์เป็นภาษาจีน ไม่มีไทยกับอังกฤษ ทำให้เวลาดูต้องมีแอพแปลภาษาอยู่ข้างๆ ตอนช้อปเสมอ ไม่งั้นกดผิดชีวิตได้เปลี่ยนได้ สามารถจ่ายผ่าน Alipay กับ Paypal

  • Tmall

เป็นเว็บไซต์ขายของออนไลน์จีนที่มีคุณภาพ เพราะร้านค้าที่ขายในนี้ได้จะต้องจดทะเบียนการขาย ทำให้เชื่อได้ว่าสินค้าจะมีคุณภาพตามปก แต่ราคาสินค้าในนี้ก็จะสูงตามไปด้วย ด้วยความืที่เว็บนี้เป็นเว็บเครือเดียวกับ Taobao ทำให้มีแต่ภาษาจีน ไม่มีไทยอังกฤษ ก็จะมึนหัวหน่อย

แต่ถือว่าคุ้มค่ากับสินค้าและคุณภาพที่สั่งได้ อีกอย่างหนึ่งคือ ที่นี่ยังไม่ใช่แหล่งขายส่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าซื้อเพื่อไปขายต่ออาจจะราคาสูงนิดนึง เหมาะกับการพรีออเดอร์จากไทยแล้ว มาสั่งสินค้าที่มียอดเงินเข้ามาแล้วมากกว่า

  • AliExpress

เว็บไซต์ที่คนไทยชอบสั่งสินค้ากันมาก ให้ฟีลลิ่งเหมือนช้อปสินค้าจากแพลตฟอร์มยอดนิยมของบ้านเราอย่าง Lazada แต่เป็นฝั่งจีน ด้วยความที่ AliExpress ค่อนข้าง Global มากกว่า ทำให้มีภาษาอังกฤษรองรับ และมีโปรโมชั่นคล้ายๆ กับของไทย ส่วนการจ่ายเงินก็ตัดผ่านบัตรเครดิตได้เลย

นอกจากนี้ ยังส่งได้ถึงหน้าบ้านไม่ต้องใช้ Shipping ให้วุ่นวาย เว็บนี้เป็นนิยมในไทยมาก เพราะผูกกับสินค้าไทยหลายชิ้น โดยเฉพาะการสินค้าแบบส่ง เลยไม่ค่อยมีความยุ่งยากอะไรมากเท่าไหร่

  • Ezbuy

สไตล์ของ Ezbuy คล้ายกับ Shopee ของไทย แต่ราคาจะถูกกว่า โดยเว็บไซต์จะมีระบบเปลี่ยนภาษาได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อให้อ่านได้ง่าย (ขณะที่บางเว็บเป็นภาษาจีนล้วน) ซึ่งที่นี่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งขายส่งให้กับร้านค้าที่จะนำไปขายต่อใน IG แต่ปรับเป็นแบรนด์ตัวเอง หรือ Shopee สินค้าที่โดดเด่นคือ สินค้าแฟชั่น ต่างหู กระเป๋า ราคาจะถูกและคุณภาพดี

แต่ทั้งนี้ต้องเช็คสินค้ากับทางร้านค้าในระบบนั้นด้วย เพราะบางครั้งภาพก็ไม่ตรงปก ก็ต้องเช็ครีวิวจากคนที่เคยซื้อสินค้าไปแล้วอีกรอบ นอกจากนี้ ช่องทาง Ezbuy ยังรับบัตรเครดิตด้วยจึงไม่ต้องวุ่นวายเรื่องการจ่ายเงินเยอะ แค่รอของเหมือนพรีออเดอร์ภายใน 10-14 วัน

สำหรับทั้ง 4 เว็บไซต์รับทำเว็บไซต์ขายสินค้านี้ เรียกว่าเป็นแหล่งขายส่งอย่างดีที่ทำให้ต้นทุนของผู้ประกอบการราคาลดลง เป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มกำไรให้แก่พ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายและยังมีอีกหลายเว็บที่จำแนกตามประเภทต่างๆ หากใครอยากได้เว็บไซต์เน้นขายสินค้าแนวไหนคอมเมนต์มาบอกกันได้เลยนะคะ

 

ที่มา : thumbsup.in.th