หลังจากที่ทาง Windows Live space ถูกเรียกร้องถึงระบบต่างๆ ในการจัดการ Space ของตัวเองอย่างมาก เช่น ระบบสถิติ ระบบการเขียนบล๊อก ระบบการป้องกัน Spam ซึ่งระบบทั้งหลายเหล่านี้ ถูกรวมอยู่ในระบบบล๊อกที่ดีที่สุดในโลกนั่นคือ WordPress แล้วเรียบร้อย ทาง Windows Live จึงทำการจับมือจับเข่า รวมหัวจมท้ายกับ WordPress.com ในการย้ายข้อมูลและผู้ใช้ทั้งหลายไปยัง WordPress.com จึงส่งผลให้ตอนนี้ทาง WordPress.com ดูคึกคักมากเลยทีเดียว แต่ก็อีกแหละครับมีบางคนที่ยังรักและมั่นคงในการใช้งานกับทาง Windows Live ก็ต้องเสียดายไปตามๆกัน แต่ก็ต้องแลกกับอนาคตที่ดีกว่ากับคนหมู่มากแหละครับ ณ ตอนนี้ ทาง Windows Live ก็ได้พัฒนาโปรแกรมต่างๆ ให้ Support กับทาง WordPress มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น WordPress.com หรือ WordPress ที่คุณสร้างเองก็ดี ก็สามารถใช้ความสามารถจากซอฟแวร์ที่ทาง Windows Live ได้ถูกพัฒนาให้กับ WordPress โดยเฉพาะ


อย่างที่เราได้ทราบๆ กันว่า ในโลกใบนี้มีคนใช้ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft อยู่กว่าครึ่งโลก จากตรงนี้ก็จะยิ่งส่งผลให้ WordPress บูมมากๆ ในอีกไม่ช้าครับ


นี่คือ ตัวอย่างจดหมายจาก Windows Live ครับ


เรียน ลูกค้า Windows Live Spaces


มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญกำลังจะเกิดขึ้นกับบัญชี Space ของคุณ ซึ่งจะมีผลต่อคุณ และกำหนดให้คุณต้องเลือกตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะประกาศให้ทราบถึงความร่วมมือระหว่างเรากับ WordPress.com ซึ่งบริการบล็อกยอดนิยมที่ทันสมัย เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการจัดทำบล็อกที่ดีกว่าเดิม เราจะช่วยคุณโยกย้ายบล็อก Windows Live Spaces ปัจจุบันของคุณไปยัง WordPress.com หรือคุณสามารถดาวน์โหลดบล็อกเพื่อบันทึกไว้ใช้ภายหลังก็ได้ โปรดทราบว่า ในวันที่ 16 มีนาคม 2011 Space ปัจจุบันของคุณจะปิดให้บริการ

เราได้เปลี่ยนแปลงคุณสมบัติต่างๆ และปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเราด้วยบริการ Windows Live รุ่นใหม่ เราเลือกที่จะเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการรายอื่นเพื่อให้ผู้ใช้มีโซลูชันใน การจัดทำบล็อกที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม เราทราบดีว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะมีผลกระทบต่อคุณ เราจึงส่งอีเมลฉบับนี้มาเพื่อตอบข้อสงสัยใดๆ ที่คุณอาจมี


เหตุใดเราจึงต้องดำเนินการเช่นนี้

ลูกค้า ของเราอยากให้บล็อกมีฟังก์ชันที่ดีกว่าเดิม ซึ่งรวมถึงระบบสถิติในตัว การบันทึกข้อมูลฉบับร่างอย่างต่อเนื่อง และการปรับปรุงเทคโนโลยีป้องกันสแปม เราจึงร่วมมือกับ WordPress.com เพื่อมอบประสบการณ์ในการจัดทำบล็อกที่ดีที่สุดแก่คุณโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ผู้ที่มีบล็อกบน Windows Live Spaces อยู่แล้วจะสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยเราจะช่วยย้ายและจัดเก็บข้อมูลของคุณที่ได้สร้างไว้บน Spaces

ลำดับเวลาในการดำเนินการเป็นอย่างไร

กระบวนการนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่ สิ้นเดือนกันยายน 2010 เมื่อคุณเข้าสู่ Windows Live Space คุณจะได้รับโอกาสในการอัพเกรดบล็อกของคุณโดยการโยกย้ายข้อมูลไปยัง WordPress.com และดาวน์โหลดข้อมูลของคุณเพื่อเก็บบันทึกไว้ใช้ภายหลัง

ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2011 คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงบล็อกใน Spaces ของคุณได้อีกต่อไป แต่คุณยังสามารถอ่านโพสต์ที่ผ่านมา ดาวน์โหลดข้อมูลเพื่อบันทึกไว้ใช้ภายหลัง และอัพเกรดบล็อกของคุณเป็น WordPress.com ได้

ในวันที่ 16 มีนาคม 2011 Windows Live Spaces จะปิดให้บริการ และคุณจะไม่สามารถเข้าใช้งานหรือโยกย้ายบล็อกของคุณบน Spaces ได้

สิ่งที่คุณต้องดำเนินการก่อนที่ Windows Live Spaces จะปิดให้บริการ

นับจาก สิ้นเดือนกันยายน เมื่อคุณเข้าสู่ Space คุณจะมีทางเลือกดังต่อไปนี้:

  • อัพเกรดบล็อกของคุณโดยการโยกย้ายไปยัง WordPress.com – เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยคุณย้ายโพสต์และความคิดเห็นบนบล็อกไปยัง WordPress.com
  • ดาวน์โหลดบล็อกของคุณ – คุณสามารถดาวน์โหลดโพสต์เก่าๆ เพื่อเก็บเป็นสำเนาไว้เองได้ หรือคุณจะดาวน์โหลดก่อนแล้วจึงโยกย้ายไปยัง WordPress.com ก็ได้
  • ลบ Space ของคุณ – หากคุณตัดสินใจว่า คุณไม่ต้องการจะมี Space อีกต่อไป คุณสามารถเลือกลบ Space อย่างถาวรได้ หากคุณต้องการเก็บข้อมูลของคุณไว้ โปรดบันทึกข้อมูลไว้ก่อนที่จะลบ Space ของคุณ
  • หากคุณยังตัดสินใจไม่ได้และต้องการเวลา – ในอีกสองสามเดือนต่อจากนี้ คุณจะยังคงสามารถเข้าไปยัง Windows Live Spaces ได้ ในระหว่างที่คุณกำลังตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะสามารถทำได้บน WordPress.com และหวังว่าคุณจะตัดสินใจใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติในการจัดทำบล็อกที่ดีขึ้น กว่าเดิมนี้

หมายเหตุ: ข้อมูลบางส่วน เช่น Gadget, สมุดเยี่ยม รายการ บันทึกย่อ และโพสต์ฉบับร่างจะไม่ย้ายไปยังที่ใหม่ โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเก็บรักษาข้อมูลประเภทนี้

ไปที่ Space ของคุณเพื่อเลือกตัวเลือกที่เหมาะกับคุณ

สิ่งที่คุณจะได้เห็นเมื่อย้ายไปยัง WordPress.com

โพสต์ ความคิดเห็น และลิงก์ทั้งหมดของคุณจะย้ายตามไปด้วย และคุณจะสามารถเลือกแบ่งปันอัพเดตในบล็อกกับเพื่อนใน Messenger ของคุณได้

ใน WordPress.com คุณจะมีเครื่องมือสำหรับช่วยติดตามว่าบล็อกของคุณเป็นอย่างไรและมีใครเข้าชม บ้าง คุณจะสามารถติดแท็กที่ทำให้ผู้อื่นค้นหาคุณได้ และคุณสามารถค้นหาผู้อื่นที่มีความสนใจเหมือนคุณได้ นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันการแสดงความคิดเห็นบนบล็อกที่ยอดเยี่ยม และระบบป้องกันสแปมแบบติดตามย้อนกลับ เพื่อช่วยให้คุณใช้งานได้โดยปราศจากข้อมูลขยะ ดู เพิ่มเติม (เนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ)

ขอขอบคุณที่ใช้ Windows Live และเราหวังว่าคุณจะเพลิดเพลินกับประสบการณ์ใหม่ในการจัดทำบล็อก

ขอแสดงความนับถือ

ทีม Windows Live