Instagram Academy Thailand คืออะไร

ประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีการใช้มือถือในการสร้างธุรกิจเป็นประเทศแรกในโลกที่สามารถสร้างโอกาสในการขายได้แบบนี้ การเกิดขึ้นของ Social Commerce ที่หลายแพลตฟอร์มนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตนเองนั้น ก็มาจากการใช้งานบนโซเชียลมีเดยชื่อดังอย่าง Facebook และ Instagram แม้จะมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกมากมาย แต่คนไทยส่วนใหญ่รับทําเว็บขายของออนไลน์ก็ยังเลือกเชื่อใจการคุยกับคนด้วยกัน มากกว่าใช้งานผ่านแพลตฟอร์มนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Story บน Facebook และ Instagram มีการใช้งานสูงถึงวันละ 500 ล้านครั้ง และกลายมาเป็นโอกาสของภาคธุรกิจทําเว็บ e-commerceที่จะหันมาใช้เครื่องมือนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางโฆษณาและปิดการขายได้อย่างน่าสนใจ

ด้วยความแข็งแรงของ Social Commerce ยังเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ Facebook และ Instagram จัดทำ Instagram Academy Thailand ขึ้นในไทย เพื่อให้ความรู้และเสริมศักยภาพทักษะด้านดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่รับทำ e-commerce ชั้นนำ อย่างเป็นทางการ

  • Instagram Academy Thailand เป็นโปรแกรมอบรมที่มุ่งให้ความรู้และเสริมศักยภาพทักษะด้านดิจิทัลด้วยเครื่องมือของ Instagram และสื่อการเรียนรู้ที่จำเป็นในการผลักดันธุรกิจให้เติบโต
  • โปรแกรมอบรมนี้มุ่งให้ความรู้และส่งเสริมทักษะเชิงลึกทางด้านการสร้างคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์และการใช้เครื่องมือโฆษณาเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ขั้นสูง โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ที่มีอายุไม่เกิน 35 ปี

สำหรับโปรแกรม Instagram Academy Thailand จัดขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมงาน 250 ท่าน พร้อมการถ่ายทอดสดผ่าน Workpoint Facebook page ในปัจจุบัน Instagram ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงสู่วิถีการสร้างอาชีพและการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ ในประเทศไทยมีคนจำนวนมากที่อายุน้อยกว่า 35 ปีที่ใช้ Instagram เป็นเครื่องมือในการขยายและสานต่อความฝันด้านธุรกิจจากโปรเจ็กต์ต่างๆ จนท้ายที่สุดสามารถก่อตั้งธุรกิจขึ้นมาและหลายคนมีธุรกิจรับทำเว็บ เป็นของตนเองก่อนสำเร็จการศึกษาอีกด้วย

โปรแกรม Instagram Academy Thailand ประกอบด้วย

  • ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจบน Instagram และการใช้เครื่องมือเชิงสร้างสรรค์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  • การนำเสนอการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพบนแพลตฟอร์ม Instagram
  • กิจกรรมที่ให้ความรู้เชิงลึกและส่งเสริมทักษะความสามารถเกี่ยวกับการโฆษณาบน Facebook และการใช้เครื่องมือโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายเพื่อขยายฐานลูกค้า
  • การเสวนาร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ที่มาแบ่งปันประสบการณ์จากการดำเนินธุรกิจบนแพลทฟอร์ม Instagram

 

 

วิธีการสู่ความสำเร็จของธุรกิจบน Instagram

  • เริ่มต้นด้วยการสร้างโปรไฟล์ธุรกิจ Instagram ทำให้ธุรกิจทำเว็บไซต์ ขายของสามารถเผยแพร่ข้อมูลและกระตุ้นยอดขายโดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่าย คุณสามารถสร้างโปรไฟล์ธุรกิจฟรีด้วยการไปที่บัญชีผู้ใช้และกดเปลี่ยนเป็นโปรไฟล์ธุรกิจจากนั้น คุณจะสามารถสร้างชุมชนของคุณและเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้ Instagram สามารถทำหน้าที่เป็น “หน้าร้าน” โดยไม่ต้องมีเว็บไซต์นอกจากนี้ ยังเป็นการเรียนรู้การใช้งานชุดเครื่องมือของ Instagram ทั้งหมด โดยธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดบน Instagram คือแอคเคานท์ที่มีการ โพสต์เนื้อหาลงบน Feed การใช้งาน Stories, Live  โดยเครื่องมือทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารของพวกเขา อย่ากังวลมากนักเกี่ยวกับรูปภาพหรือวิดีโอที่ต้องผลิตออกมาอย่างสวยงาม คุณควรให้ความสำคัญกับการแสดงถึงความมีเอกลักษณ์มากกว่า และเชิญชวนให้ลูกค้าแชร์โพสต์และ Stories เกี่ยวกับธุรกิจของคุณ เพื่อที่คุณจะได้สามารถแชร์เนื้อหานั้นซ้ำผ่านบัญชีของคุณได้การใช้เนื้อหาที่เรียบง่ายสำหรับ Stories
  • Stories ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจ หนึ่งในสามของ Stories ที่มีการรับชมมากที่สุดนั้นมาจากธุรกิจ สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่
  • ใช้งานข้อมูลเชิงลึกบน Instagram ช่วยให้คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับผู้ติดตามของคุณและประเมินว่าเนื้อหาของคุณมีผลอย่างไรต่อผู้ชม
  • เชื่อมต่อกับลูกค้าและธุรกิจอื่นๆ โดยตรง หรือการส่งข้อความโดยตรงเพื่อแบ่งปันบันข้อมูลและสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าโดยตอบกลับการแสดงความคิดเห็นของพวกเขา นอกจากนี้ แท็กธุรกิจบนโพสต์ของคุณหรือส่งข้อความโดยตรงไปหาพวกเขาเพื่อสร้างความร่วมมือ

นอกจากนี้ การแท็กมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นแฮชแท็ก การแท็กสถานที่ หรือแม้กระทั่งการแท็กธุรกิจต่างๆ และผู้คนที่อยู่ในเนื้อหาของคุณ กฎข้อสำคัญที่ดึงดูดยอดไลค์คือการโพสต์ที่เฉพาะเจาะจง ไม่ใช่การโพสต์แบบทั่วไป

ข้อควรรู้ที่น่าสนใจ

  • การใช้แฮชแท็กมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจและสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้  ผ่านการค้นหาและกระตุ้นการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับ
  • ลูกค้าข้อมูลเหล่านี้แสดงให้ว่าคนไทยใช้ Instagram ด้วยเหตุผลที่หลากหลาย ไม่ใช้แค่เพื่อติดต่อสื่อสารกับเพื่อนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการค้นหาแรงบันดาลใจในชีวิตประจำวัน
  •  

    #แฮชแท็กที่นิยมใช้ในการโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับแฟชั่น (บันทึกเมื่อเดือนธันวาคม 2562)

    No. 

    Hashtag 

    1. 

    #แมทได้กับเสื้อทุกสี – matching with color

    2. 

    #เสื้อผ้าแนวสตรีท – street clothing 

    3. 

    #กางเกงวินเทจ – vintage pants 

    4. 

    #กางเกงยีนส์ – jeans 

    5. 

    #เสื้อผ้าราคาถูก – cheap clothes 

    6. 

    #กางเกง – pants 

    7. 

    #พร้อมส่ง – ready to ship 

    8. 

    #กระโปรง – skirts 

    9. 

    #เสื้อผ้าแฟชั่น – fashionable clothes 

    10. 

    #เสื้อผ้าเกาหลี – Korean-style clothes 

 

 

 

ที่มา : www.thumbsup.in.th